Hoàn Hảo – Chuyên Nghiệp – Tối Ưu
Follow us:  Facebook Twitter Skype

Cách tạo một trang Landing Page hiệu quả

Để thu hút được người dùng truy cập vào Website của bạn thì việc tạo ra môt trang Landing Page hiêu quả là điều cần thiết trong khi SEO. Về cơ bản trang này sẽ tập hợp tất cả những thông tin mà người dùng đang tìm kiếm từ đó biến họ thành khách hàng tiềm năng. Thông thường những trang này đặt ở một quảng cáo, banner, liên kết trực tuyến hoặc poster giúp người dùng truy cập đúng mục tiêu của mình.

Tại sao bạn nên cần một trang Landing Page tốt?

Một trong những yếu tố về việc tiếp thị kỹ thuật số chính là việc điều hướng người dùng tới một trang đích của bạn trên Website. Từ đó sẽ chuyển đổi người dùng thành khách hàng của mình. Nó sẽ thể hiện tất cả những thông tin mà người dùng đang muốn tìm kiếm và sẽ khuyến khích họ thực hiện một hành động như mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ nào đó của mình.

Trong một báo cáo của HubSpot có nói rằng các công ty được khảo sát thấy rằng sự tăng trưởng 55% trong các kết quả của họ bằng cách tăng số lượng các trang khác đổ về một trang đích của họ.

Cach-tao-mot-trang-Landing-Page-hieu-qua

Một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thường tạo những quảng cáo hoặc môt liên kết dẫn đến một trang chính nơi mà đối tượng khách hàng sẽ được hướng dẫn làm những gì tiếp theo. Đây sẽ là nơi giúp bạn tạo được các mối quan hệ với những khách truy cập.

Trong một cuộc hội thảo trực tuyến của Michael GoodmanAnna Talerico nhấn mạnh rằng doanh nghiệp có thể tăng 200%-600% tỉ lệ chuyển đổi nếu biết cách tăng hiệu quả trang đích nếu bạn biết sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Trang Landing Page thúc đẩy thương hiệu của bạn

Việc xây dựng thương hiệu trực tuyến của bạn phụ thuộc vào những ấn tượng mà trang web của bạn có nhưng tính năng tương tác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng. Việc tối ưu hóa và đánh giá cao việc thực hiện trang đích sẽ cung cấp một ấn tượng tốt đầu tiên đối với người dùng, xây dựng thương hiệu của bạn lên đó.

Trang Landing Page giúp bạn hiểu khách hàng

Việc tạo ra một trang đích sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ được người dùng một cách tốt nhất. Các thông tin mà họ cung cấp sẽ cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai. Bạn có thể xắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn được tốt hơn do đó sẽ tạo ra các kết quả tốt hơn.

Đối tượng khách hàng có đáp ứng với các trang đích có hiệu suất cao cung cấp thông tin có giá trị về bản thân mình để đổi lấy những gì bạn cung cấp – một eBook, một thành viên, một bản tin hay cái gì khác mới mẻ hơn. Các thông tin mà họ cung cấp có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn sâu sắc về khách hàng của bạn là ai và những gì làm cho họ đánh dấu như người tiêu dùng. Sử dụng sức mạnh của kiến thức này, bạn có thể sắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn tốt hơn, do đó tạo ra kết quả tốt hơn.

Cách tạo ra một trang Landing Page hiệu quả

Viết một tiêu đề hấp dẫn

Việc tạo một tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được người dùng click vào website một cách tốt hơn. Một điều quan trọng chính là tiêu đề của bạn phải rõ ràng phù hợp với những chiến dịch liên kết hay quảng cáo đã nói. Đó chính là lý do họ click vào quảng cáo ở nơi đầu tiên. Một tiêu đề hấp dẫn kích thích người dùng bắt buộc phải truy cập vào Website để đọc thêm cuối cùng là họ sẽ sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn.

Nhấn mạnh lợi ích chính của bạn

Tại sao tôi lại phải truy cập vào trang web này ? Đây có lẽ là câu hỏi mà hầu hết người dùng yêu cầu khi họ nhìn thấy một chiến dịch quảng cáo hoặc một đề nghị thông qua một trang đích để kích thích họ phải mua hoặc đăng ký sử dụng. Nhấn mạnh lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể cung cấp cho họ.

Thể hiện giá trị mạnh mẽ của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Tại sao chúng tôi nên mua hàng của bạn ? Một câu hỏi hiện lên trong tâm trí người dùng khi quảng cáo hoặc đề nghị được hiển thị trước mắt họ. Vì vậy bạn cần phải nêu rõ được giá trị mạnh mẽ của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn hoặc vượt trội hơn các nhãn hiệu từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Đặc biệt khi nói đến chất lượng tốt hơn, dễ sử dụng, độ bền cao hơn và các thuộc tính khác sản phẩm của bạn có thể có.

Nâng cao chất lượng trang với đồ họa và Video

Làm cho các trang đích của bạn hấp dẫn hơn bằng cách thêm đồ họa, hình ảnh và vi seo mà bạn muốn thu hút người dùng tham gia vào một hoạt động nào mà mình mong muốn. Những yếu tố này cần dẫn đến hành động của người dùng. Tránh việc đưa những thông tin khiến cho người dùng bị phân tâm, không đúng với mục đích nội dung nói đến.

Kích thích người dùng hành động

Việc cuối cùng chính là buộc người dùng của bạn phải hành động. Điều gì làm cho một trang đích có hiệu suất cao có hiệu quả là người dùng biết chính xác những gì họ cần phải làm tiếp theo và kêu gọi hành động bằng việc tạo các nút như đăng ký ngay, click vào đây…..

Mục đích của mỗi chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số là để tạo ra kết quả. Các trang đích đóng một vai trò rất quan trọng hướng tới mục tiêu này và tối ưu hóa trang web của bạn vào những đối tượng tiềm năng giúp bạn đem lại hiệu quả trong việc tiếp thị kỹ thuật số.

Điều quan trọng của Landing page đó là giao diện bắt mắt gây ấn tượng với người xem ngay lần đầu tiên và thông tin trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu không mang tính trừu tượng.

Theo: Hoàng Huy VietMoz

Bình luận

Đối Tác - Khách Hàng