Hoàn Hảo – Chuyên Nghiệp – Tối Ưu
Follow us:  Facebook Twitter Skype

Theme WordPress là gì?

Theme WordPress hay WordPress Theme là từ khoá được tìm kiếm rất nhiều trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Vậy WordPress Theme là gì? Nó có ưu điểm gì? Cách làm như thế nào? Cách phân biệt WordPress Theme? Bạn cần phải có kỹ năng gì để làm ra WordPress Theme… Với bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về WordPress Theme.

Theme WordPress là gì?

Định nghĩa một cách đơn giản và dễ hiểu nhất thì “Theme là giao diện của WordPress”. Đối với website làm bằng WordPress thì theme là thư mục chứa toàn bộ file thiết kế giao diện. Đó là nơi WordPress cho phép bạn thay đổi, chỉnh sửa giao diện. Mỗi trang web có một theme riêng biệt. Khi một nhà phát triển được một theme tốt, họ có thể bán nó trên thị trường. Hiện nay có hàng triệu theme từ miễn phí đến trả phí được rao bán trên internet.

Tại sao phải dùng theme?

Theme là thư mục bắt buộc có trong website của bạn. Tất cả các công ty làm website bằng WordPress muốn chỉnh sửa giao diện đều phải phải thông qua thư mục này. Khi cài đặt WordPress đã có sẵn 03 theme miễn phí như twentyfifteen, twentyfourteen và twentysixteen tuy nhiên những theme này khá đơn giản thường phải chỉnh sửa thêm mới có thể sử dụng.

Ưu điểm của theme WordPress

  • Cài đặt đơn giản chỉ cần vài thao tác là hoàn thành.
  • Dễ phát triển, chỉnh sửa và bảo trì.
  • Giao diện quản lý đơn giản, dễ hiểu.
  • Cấu trúc rõ ràng
  • Thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google, Bing…

Có nên mua theme WordPress không?

Theme WordPress được bán rất nhiều trên thị trường. Những theme chất lượng tốt giúp website của bạn nhìn chuyên nghiệp mà không phải bỏ quá nhiều thời gian, công sức và chi phí. Vì thế việc mua theme là hoàn toàn phù hợp trong giai đoạn hiện này. Bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ lưỡng xem nó có đầy đủ chức năng như mong muốn không. Bạn có thể mua theme trả phí tại đây.

Với những theme có sẵn không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của bạn thì bạn có thể thuê một đơn vị thiết kế website WordPress chuyên nghiệp như PPO.VN.

Phân biệt Theme WordPress

Hiện nay, trên internet có rất nhiều loại theme WordPrpess, có 2 loại miễn phí và trả phí, theme miễn phí thì việc cài đặt đơn giản những có thể sẽ không tốt cho SEO trong vấn đề Onpage, chức năng ít và kém hơn còn theme trả phí thì hoàn toàn khác, nó tuy có cài đặt hơi phức tạp, đòi hỏi trình độ kinh nghiệm cao hơn một chút. Tuy nhiên, theme trả phí cũng có thể là chưa tối ưu SEO Onpage vì một số nhà phát triển họ chỉ làm tốt về mặt kỹ thuật và mỹ thuật nhưng lại quên mất phần quan trọng là tối ưu SEO. Nhưng các bạn đừng lo, PPO có một giải pháp về dịch vụ cài đặt WordPress sẽ hoàn thiện tất cả cho các bạn.

Và theme WordPress có thể được phân loại ra như sau:

  • Theme WordPress thường: Là một theme có cấu trúc code cơ bản trong thư viện API và các hàm mở trong WordPress hỗ trợ sẵn, một theme thường bao gồm các file chính như index.php, header.php, footer.php, single.php, sidebar.php, archive.php, category.php và thỉnh thoảng sẽ có thêm một vài file nhưng các file đó đều thuộc cấu trúc theme chuẩn WordPress.
  • Theme Framework: Là một loại theme nâng cao, có cấu trúc không giống như một theme thường và chỉ dành cho những người sử dụng có kinh nghiệm. Loại theme này thường có giao diện rất cơ bản vì mục đích nó sinh ra là để người sử dụng tiến hành tùy biến nó thành một giao diện mang chất riêng của mình.
  • Builder Theme: Đây là loại theme có cấu trúc cũng khác hoàn toàn với một theme thường nhưng lại có cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ việc kéo thả những đối tượng nó có sẵn vào giao diện và tùy chỉnh luôn màu sắc để tự thiết kế cho mình một loại giao diện riêng. Loại này thường dùng cho những người dùng phổ thông vì khả năng tùy biến hơi kém. Một số Builder Theme nổi tiếng như Headway, Ultimatium, iBuilder, PageLines,….

Với website làm bằng wordpress hay bất kỳ ngôn ngữ nào thì việc để website có thể hoạt động ổn định, tiết kiệm chi phí đầu tư máy chủ thì việc lựa chọn dịch vụ cho thuê vps sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc quản lý trang web.

  • Starter Theme: Loại này thì chỉ dành cho các lập trình viên hoặc các designer để họ tự thiết một theme hoàn toàn là của mình dựa trên cấu trúc đã được làm sẵn. Nếu những ai cần học cách làm theme thì nên bắt đầu với loại này.
  • Child Theme: Đây là một loại theme thường nhưng nó được thừa kế các tính năng của theme mẹ, thường được dùng để tùy biến theme mà không can thiệp vào phần code của theme mẹ. Ngoại trừ một số theme đặc biệt như Headway, Thesis thì tất cả các theme còn lại đều hỗ trợ child theme, kể cả theme thường.

Tạo theme WordPress như thế nào?

  1. Thiết kế giao diện bằng Photoshop được file PSD.
  2. Tạo trang web tĩnh bằng html kết hợp với css và javascript từ PSD.
  3. Cài đặt mã nguồn WordPress.
  4. Chuyển từ giao diện HTML tĩnh thành theme WordPress.

Kỹ năng và kiến thức cần có để phát triển theme WordPress

  • Kỹ năng lập trình PHP căn bản.
  • Kỹ năng thiết kế mỹ thuật.
  • Kỹ năng html, css, javascript, jQuery.
  • Kiến thức WordPress căn bản.

Kết luận: Theme là thành phần bắt buộc phải có trong website làm bằng WordPress. Theme WordPress giúp người lập trình rút ngắn thời gian thiết kế website. Nó còn làm tăng độ chuyên nghiệp cho chính website của bạn. Bạn cần một website WordPress chuyên nghiệp thì đừng quên dịch vụ thiết kế website WordPress chuyên nghiệp của PPO.VN nhé!

Nguồn tổng hợp

Bình luận

Đối Tác - Khách Hàng