Hoàn Hảo – Chuyên Nghiệp – Tối Ưu
Follow us:  Facebook Twitter Skype

Thiết kế web, chớ thấy rẻ mà ham

Chưa khi nào dịch vụ nhận thiết kế website giá rẻ lại xuất hiện nhiều như hiện nay, chỉ cần bỏ ra chưa đến 1 triệu đồng là có ngay một trang web để quảng bá thương hiệu.

56773fbd4271523ccac7ded80624ee97_5

Một quảng cáo thiết kế trang web giá rẻ trên mạng.

Hấp dẫn từ rẻ đến… siêu rẻ!

Đang có ý định mở website giới thiệu cho doanh nghiệp, anh Thành – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Huy Thuận (Hà Nội) đắn đo không biết nên lựa chọn loại website nào để có thể vừa quảng bá hiệu quả, thiết thực lại vừa tiết kiệm được chi phí. Sau hai ngày tự tìm hiểu các địa chỉ nhận thiết kế qua mạng, gặp phóng viên BĐVN, anh Thành buông một câu: “Nhiều như ma trận, tôi chưa biết chọn nơi nào để đặt hàng thiết kế!”

Từ câu chuyện của anh Thành, phóng viên BĐVN đã thử tìm hiểu trên mạng Internet. Với ba chữ “web giá rẻ” gõ vào công cụ tìm kiếm Google, chỉ chốc lát hàng trăm thông tin quảng cáo từ các công ty, cá nhân thiết kế website nhanh chóng xuất hiện nom đầy hấp dẫn: từ “Thiết kế web miễn phí”, “Web giá rẻ”, đến “Thiết kế website chuyên nghiệp siêu rẻ”… trên các trang www.vatgia.com, raovat123.com, muare.vn, rongbay.com…

Như tại trang webshopvn.com, webgiare.com, các công ty thiết kế tung ra dịch vụ cho website thông thường, web bán hàng, forum, chat room… với giá “sốc” chỉ từ 500.000 – 1.000.000 đồng! Để thu hút khách, nhiều nơi còn hỗ trợ thêm dịch vụ đưa từ khóa của website lên các trang công cụ tìm kiếm lớn trên thế giới như Google, Yahoo, MSN… Thậm chí, không ít địa chỉ còn cam kết hỗ trợ thiết kế 100% miễn phí nếu như khách hàng đóng vào một khoản tiền 1,8 triệu đồng/năm để duy trì hosting.

Có thể nhận thấy hầu hết dịch vụ nhận thiết kế website giá rẻ hoặc… siêu rẻ của các công ty thiết kế tung ra thị trường thường có những gói dịch vụ như: gói website thực hiện chức năng giới thiệu (dành cho khách hàng cho lượng thông tin không lớn, mức độ quảng bá ở mức bình thường nhất, giá từ 500 – 800 nghìn hoặc 1 triệu đồng tùy nơi), web sản phẩm (dành cho các khách hàng có lượng thông tin lớn hơn, giá từ 1,5 – 2 triệu đồng), website thực hiện chức năng mua bán hàng trực tuyến sẽ có giá khoảng 2,5 – 3 triệu hay web làm theo yêu cầu riêng của khách hàng (giá từ 3,5 triệu trở lên).

“Chất”: đáng ngại

Khi thương mại điện tử tại Việt Nam ngày càng phát triển, chuyện lập web để quảng bá hình ảnh, thương hiệu hỗ trợ kinh doanh đối với các công ty càng trở nên cần thiết. Và với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể nhận thấy với việc chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí nhỏ đã được nhận về trang web là giải pháp phù hợp. Song câu nói “tiền nào của nấy” của dân gian luôn đúng. Bởi khi sở hữu một trang web giá rẻ thì điều đó cũng đồng nghĩa với tất cả các dịch vụ cho website của khách hàng đều được “đơn giản hóa” tới mức tối đa.

Trước khi cho website của bạn có thể hoạt động trực tuyến thì việc lựa chọn hosting tốt nhất Việt Nam cũng là điều vô cùng cần thiết. Vì có hosting thì bạn mới có thể lưu trữ và chia sẻ các sản phẩm của bạn lên internet được.

Theo tìm hiểu của phóng viên BĐVN, chỉ với mã nguồn, giao diện… sẵn có, cùng với việc điều chỉnh không nhiều, các nơi thiết kế chỉ trong một thời gian ngắn từ 3 – 4 ngày đã có thể “nhân bản” thành công, cho ra lò trang web hoàn chỉnh. Thậm chí, tên miền cũng là loại được cung cấp… miễn phí đầy trên mạng nên chất lượng truy cập lúc nhanh lúc chậm, thậm chí lắm khi không thể xem được.

Trở lại với trường hợp của anh Thành nêu trên, cầm trên tay báo giá “làm trang web giá rẻ theo yêu cầu” với chi phí chưa tới 3 triệu đồng, anh đã tìm đến một công ty chuyên thiết kế website trên “phố máy tính” Lê Thanh Nghị (Hà Nội). Thế nhưng, anh Thành cho biết đã phải nhanh chóng thất vọng bởi nhân viên thiết kế tại đây sau một hồi tư vấn liền báo giá cho anh làm trang web với cái giá khác, hơn… 5,5 triệu đồng (tức là bị đội thêm 2,5 triệu). Cuối cùng hai bên cũng không tìm được tiếng nói chung, anh Thành đành ra về bởi nếu dùng gói gần 3 triệu như họ báo giá ban đầu thì chất lượng quá tệ!

Theo anh Minh Đức, nhân viên Công ty Giải pháp Phần mềm FPT, giải pháp chọn thiết kế trang web giá rẻ chỉ phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ hay cơ sở kinh doanh cá thể, thông tin ít thay đổi hay cập nhật, chỉ dừng lại ở các mức đơn thuần như giới thiệu sản phẩm, các tin tức liên quan đến sản phẩm, những câu hỏi thường gặp, địa chỉ liên hệ… Anh Đức lưu ý, tùy theo mức độ, tính chất công việc các doanh nghiệp có thể chọn cho mình loại website phù hợp, đừng vì ham giá rẻ, tiết kiệm chọn gói rẻ đến mức… chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động đã phải nâng cấp, sao chép dữ liệu gây lãng phí thời gian và rắc rối.

Nguồn: ictnews.vn

Bình luận

Đối Tác - Khách Hàng